Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường kiểm tra, đề phòng dịch Covid-19 bùng phát tại bệnh viện

Nhằm ngăn ngừa bùng phát những ổ dịch từ các cơ sở khám chữa bệnh, sáng nay, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã có buổi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong bệnh viện với mục tiêu bệnh viện an toàn ở một số bệnh viện có nhiều lượt người dân ra vào.
19:45 - 21/08/2020

Qua kiểm tra tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba và Bệnh viện Mắt Hà Nội cho thấy, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đã được tăng cường từ khâu tổ chức, tiếp đón cho đến sàng lọc người bệnh và người nhà bệnh nhân, đo nhiệt độ, hướng dẫn người dân khai báo y tế ngay tại cổng bệnh viện; bố trí phòng khám sàng lọc tiếp nhận bệnh nhân có các biểu hiện nghi ngờ sốt, ho... gần cổng bệnh viện; thực hiện giãn cách. Tại các khu vực thường tập trung đông người trong bệnh viện; bố trí, sắp xếp ghế ngồi chờ cho bệnh nhân giữ khoảng cách; tại các vị trí đông người qua lại đã bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh, dán áp phích tuyên truyền đến người bệnh và người nhà bệnh nhân chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; bệnh viện cũng tăng cường công tác vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm khuẩn.

Đặc biệt, với đặc thù của các chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt... tiếp xúc rất gần với bệnh nhân nên nguy cơ lây nhiễm cao, các bệnh viện đã có những sáng kiến trong việc tạo vách ngăn tránh giọt bắn khi tiếp xúc gần với bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh giữa nhân viên y tế và bệnh nhân. Bệnh viện Mắt Hà Nội đã tạo vách ngăn trong quá trình khám mắt cho người bệnh để hạn chế tiếp xúc, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19... 

Tuy nhiên Bệnh viện Việt Nam CuBa và Bệnh viện Mắt Hà Nội do cơ sở vật chất chật hẹp, việc bố trí buồng phòng, ghế ngồi giãn cách... gây khó khăn cho công tác đón tiếp bệnh nhân do số lượng bệnh nhân đông. 

TS Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao các bệnh viện đã cố gắng thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tuy nhiên, TS Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu các đơn vị cần thực hiện tốt việc sàng lọc, phân loại ngay từ cổng bệnh viện. Các trường hợp nghi ngờ, cần thực hiện nghiêm các quy trình, quy định phòng chống dịch vệnh Covid-19, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền đến người bệnh, người nhà bệnh nhân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Với các cán bộ y tế cần mang bảo hộ cẩn thận đảm bảo an toàn trong quá trình khám chữa bệnh, tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cũng trong buổi kiểm tra sáng nay, đoàn kiểm tra đã đánh giá có 7 bệnh viện ở mức an toàn thấp và 3 bệnh viện không an toàn gồm: Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, Bệnh viện mắt Việt Nhật, bệnh viện mắt Hi-tech.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.