Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trong xử lý vi phạm giao thông

Sau gần 1 năm triển khai việc nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia Phòng Cảnh sát giao thông đã cho thấy hiệu quả thiết thực. Hiện mô hình này đang được cải thiện, thúc đẩy tuyên truyền để nhiều người dân biết đến và sử dụng.
23:37 - 13/12/2022

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ tháng 3 đến nay, tổng số biên bản vi phạm hành chính nộp qua dịch vụ công quốc gia đã tăng 30%, đặc biệt trong lĩnh vực đường sắt và đường thủy là 100%. Mô hình này đang được người dân đồng tình ủng hộ, vì giảm thời gian và công sức đi lại của người dân ở các tỉnh xa, giảm áp lực tham gia giao thông trên đường, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông, giảm áp lực tiếp dân tại trụ sở các cơ quan liên quan.

Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trong việc nộp phạt vi phạm giao thông, bên cạnh việc cải tiến hạ tầng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân biết đến và sử dụng dịch vụ.  

Tại Việt Nam hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt phát triển, các dịch vụ công trực tuyến cũng đang được tích cực triển khai. Người dân kỳ vọng việc thí điểm nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, không chỉ mang lại thuận lợi cho người dân mà còn giúp công tác quản lý thuế, phí được minh bạch và chính xác./.


Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn