Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường tuyên truyền để không xảy ra cháy

Trong 8 tháng năm 2020, Hà Nội xảy ra 268 vụ cháy, giảm 105 vụ, giảm 10 người chết, giảm thiệt hại trên 35 tỷ đồng. Nhân Ngày truyền thống toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy 4/10, cùng điểm lại một số công tác tuyên truyền, ngăn ngừa cháy của lực lượng phòng cháy chữa cháy Thủ đô.
10:59 - 05/10/2020

Đây là buổi tập huấn về kĩ năng phòng cháy chữa cháy của quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đối tượng là Đoàn viên Thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ bởi đây là lực lượng nòng cốt tiên phong trong mọi hoạt động, từ đó góp phần hiệu quả trong công tác tuyên truyền phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy ở các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư. Qua buổi tập huấn, những người tập huấn được cầm tay, chỉ việc, giúp hội viên Hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên nâng cao kỹ năng cơ bản về phòng chống cháy nổ, nguyên nhân, biện pháp chống cháy và xử lý các tình huống khi có cháy xảy ra. Không chỉ tuyên truyền tại cơ sở mà lực lượng phòng cháy chữa cháy còn đến từng ngõ xóm, từng người dân để hướng dẫn, tuyên truyền.

Theo lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, hiện công tác phòng cháy chữa cháy đang gặp nhiều khó khăn do vật liệu xây dựng hiện nay chủ yếu là những vật liệu nhẹ, có nhiều tính chất hóa học, dễ cháy, gây nhiều khói, nguy cơ tư vong cao.

Cũng theo lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, trong 8 tháng năm 2020, Hà Nội đã kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy trên 36.000 cơ sở, phát hiện trên gần 14.000 cơ sở còn tồn tại, thiếu sót về an toàn phòng cháy chữa cháy. Và đây vẫn là những thách thức đối với lực lượng phòng cháy chữa cháy Thủ đô. Để an toàn cháy nổ thì người dân, doanh nghiệp, cần tự nâng cao kiến thức để không xảy ra cháy.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.