Video Tin trong nước

Hà Nội tập huấn cho tuyên truyền viên phòng chống tác hại rượu bia

Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch, đồng thời chỉ đạo Sở Y tế là cơ quan thường trực trong việc tập huấn, tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng và xã hội.
19:28 - 31/08/2022

Đây là 1 trong hàng chục buổi tập huấn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức, tập huấn cho các nhân viên y tế của các trung tâm y tế quận, huyện, nhân viên y tế xã, phường, thôn bản. Bởi đây là lực lượng nòng cốt trong chính quyền để thực hiện công tác phòng chống tác hại của rượu bia. Đồng thời, những cán bộ này sẽ là lực lượng nòng cốt tại các địa phương từ công tác tham mưu, lập kế hoạch, giám sát, kiểm tra, thậm chí xử phạt đối với tất cả các hành vi vi phạm luật phòng chống tác hại của rượu, bịa gây ra.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, để nâng cao sức khỏe của người dân, tới đây, thành phố sẽ tổ chức sàng lọc, đánh giá, phát hiện sớm người có nguy cơ sức khỏe hoặc rối loạn, bệnh tật do uống rượu, bia gây ra từ đó có các biện pháp tư vấn, hướng dẫn và can thiệp ban đầu để dự phòng, giảm thiểu các nguy cơ và tác hại đối với sức khỏe do uống rượu, bia tại cộng đồng cho người từ 18 tuổi trở lên có uống rượu, bia.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.