Video Tin trong nước

Hà Nội: Tập huấn công tác triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Từ ngày 1/7 tới, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở sẽ chính thức có hiệu lực. Để Luật sớm đi vào cuộc sống, Ủy ban mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác triển khai Luật cho các cán bộ.
16:07 - 04/06/2023

Hà Nội: Tập huấn công tác triển khai luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

Từ ngày 1/7, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở sẽ có hiệu lực và thay thế cho Pháp lệnh số 34/2007 và Nghị quyết số 55/1998 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Luật đã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng về quyền của Công dân và là cơ sở, nền tảng trong việc tập trung dân chủ ở cơ sở, góp phẩn đảm bảo an ninh trật tự, ổn định trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, việc tập huấn cho các cán bộ làm công tác mặt trận là rất cần thiết để luật sớm đi vào cuộc sống.

Để luật triển khai có hiệu quả, trước hết người làm công tác mặt trận từ cơ sở, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tham mưu cho chính quyền thực hiện nghiêm các qui định của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân biết quyền, nghĩa vụ của mình để từ đó học thực hiện đúng luật, phát huy tính dân chủ, góp phẩn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh