Video Tin trong nước

Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3

Sau khi bão số 3 đi qua, các đơn vị, lực lượng chức năng của Thủ đô Hà Nội đã đồng loạt ra quân, có mặt tại những điểm cây xanh gãy đổ do bão số 3 để hỗ trợ dọn dẹp, trả lại cảnh quan môi trường và đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân Thủ đô.
19:07 - 08/09/2024

Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3

Theo thống kê của TP. Hà Nội, tính đến 19h ngày hôm qua, TP có gần 2.800 cây gãy đổ. Trên nhiều tuyến đường của thành phố, cây xanh ngã đổ ngổn ngang không thể lưu thông. Ngay trong sáng nay, các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cùng với Công ty công viên cây xanh Hà Nội đã tiến hành cắt bỏ những cây gãy đổ và tập kết vào vị trí an toàn.

Không chỉ cây xanh gãy đổ, sau bão, hệ thống chiếu sáng của thành phố cũng bị ảnh hưởng. Theo thống kê, toàn thành phố có khoảng trên 150 cột đèn chiếu sáng bị mưa bão làm hư hại. Hiện công tác khắc phục đang được đơn vị chức năng tiến hành khẩn trương, đảm bảo hoàn thành xong trong ngày hôm nay.

Sau bão, lượng rác thải trong ngày hôm nay cũng tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Hiện 100% công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đang tiến hành dọn vệ sinh trên các tuyến đường để trả lại cảnh quan, môi trường cho Thủ đô.

Các lực lượng chức năng cũng cho biết, sau bão, khối lượng công việc dọn dẹp là rất lớn. Việc xử lý thu dọn cây đổ cành gãy, dựng lại cây, và dọn dẹp vệ sinh, thu hồi củi gỗ, dự kiến sẽ hoàn tất toàn bộ công việc trong thời gian từ 7-10 ngày./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh