Video Tin trong nước

Hà Nội tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi

Trước những thiệt hại của ngành chăn nuôi trong trong mùa dịch Covid-19, Hà Nội tổ chức cuộc họp nhằm tìm giải pháp cho các doanh nghiệp để tăng đàn, tái đàn, phục hồi kinh tế. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.
19:02 - 21/04/2020

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 và cúm gia cầm xuất hiện tại huyện Chương Mỹ, Mê Linh; ổ dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại huyện Ứng Hòa; số lượng giết mổ tại các cơ sở giết mổ tập trung thời gian qua giảm 50%. 

Do dịch tả lợn châu Phi, từ đầu năm đến nay thành phố Hà Nội phải tiêu hủy gần 600.000 con lợn, số lượng lên đến gần 40 tấn. Với dịch cúm gia cầm H5N6, Hà Nội có 6 ổ dịch, số gia cầm phải tiêu hủy gần 20.000 con. Hiện tình hình dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, dịch tả lợn châu Phi chưa có vắc-xin phòng chống. 

Bên cạnh khó khăn về chăn nuôi thì nhiều doanh nghiệp cũng khó khăn trong sản xuất thức ăn chăn nuôi do dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp chỉ đạt 68% công suất so với cùng kì năm ngoái. Bên cạnh đó là khó khăn về vận chuyển, lưu thông tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đóng cửa. 

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Hà Nội sẽ đề nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội sản xuất thức ăn được nhập giống, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, phục vụ sản xuất. Hà Nội sẽ có nhiều chính sách đặc thù về hỗ trợ con giống để các doanh nghiệp phục hồi chăn nuôi, bên cạnh đó thành phố sẽ chỉ đạo các quận, huyện, các doanh nghiệp thương mại hỗ trợ trong việc lưu thông, tiêu thụ sản phẩm từ chăn nuôi./.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.