Video Tin trong nước

Hà Nội thí điểm đo điểm khí thải, hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng đổi xe cũ lấy mới

Nhằm đánh giá hiện trạng phát thải để thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí, từ ngày 12/11, TP. Hà Nội đã tiến hành thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô.
21:07 - 13/11/2021

Từ ngày 13/11, một máy đo khí thải được lắp đặt ngay tại khu vực bảo dưỡng của trung tâm này. Đơn vị sẽ kiểm tra lọc gió, bugi, máy và thay dầu sau đó kiểm tra lại, nếu xe vẫn chưa đạt tiêu chuẩn thì sẽ thông báo, tư vấn cho khách hàng để tìm hướng giải quyết.

Theo quy định, nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình như: xe đăng ký tại Hà Nội, có đầy đủ các bộ phận xe máy, hoàn tất thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe với cơ quan đăng ký, người dân có thể được hỗ trợ tối đa 4 triệu đồng khi đổi xe máy mới. Tuy nhiên theo ghi nhận, nhiều người dân chưa mặn mà lắm với việc đổi xe mới vì cho rằng mức hỗ trợ còn thấp.

Thống kê đến hết quý I năm 2019 Hà Nội có 5,7 triệu xe máy, trong đó hơn 2 triệu xe cũ. Các xe cũ này là nguồn phát thải lớn khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một trầm trọng.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.