Video Tin trong nước

Hà Nội: Thí điểm mô hình “5 thủ tục hành chính không chờ”

Chỉ sau 5 đến 10 phút chờ đợi là người dân có ngay giấy tờ cần thiết thay vì phải chờ đợi từ sáng đến chiều hoặc hôm sau mới trả kết quả. Đây là mô hình thực hiện thủ tục hành chính không chờ đang được thực hiện thí điểm tại 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
17:33 - 29/06/2022

Ông Đinh Quang Huynh ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội sau khi được cán bộ hướng dẫn, kê khai và chỉ sau 10 phút là ông đã có giấy chứng tử để về lo tang cho mẹ mình.

Còn bà Nguyễn Thị Hạnh, cũng vậy, chỉ cần khoảng 5-10 phút là bà đã có bản sao giấy khai sinh để đi làm thủ tục nhập học cho cháu của mình.

Mô hình “5 thủ tục hành chính không chờ” đang được quận Hoàn Kiếm thực hiện thí điểm gồm: Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; Thủ tục chứng thực bản sao; Thủ tục cấp bản sao, trích lục; Thủ tục đăng ký kết hôn; Thủ tục đăng ký khai tử.

Sau 1 tháng thí điểm thực hiện các thủ tục hành chính không chờ tại 18 ủy ban nhân dân phường đã tiếp nhận gần 7.300 hồ sơ, giải quyết ngay là hơn 7.200 hồ sơ đạt tỷ lệ 99,48%. Số còn lại là thủ tục cần xác minh, bổ sung thông tin hoặc số lượng bản sao lớn không đủ điều kiện thực hiện ngay theo quy định. Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục rà soát, để bổ sung thêm thủ tục hành chính không chờ để phục vụ người dân.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.