Video Tin trong nước

Hà Nội: Thường trực Thành ủy họp với Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và đặc biệt có ca dương tính với SARS-CoV-2 đã đi lại nhiều ngày trong cộng đồng, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội nhằm tìm giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.
22:36 - 06/08/2020

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Với tinh thần khẩn trương, đến nay, thành phố đã rà soát trên 94 nghìn người từ vùng dịch về. 

Về công tác chuẩn bị thi, thành phố đã bố trí mỗi phòng có 24 thí sinh, đảm bảo giãn cách, có phòng thi dự phòng, được trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, trang bị khẩu trang để kỳ thi THPT quốc gia đảm bảo an toàn. 

Về công tác xét nghiệm nhanh, mới chỉ test được trên 72 nghìn người và thành phố cũng không xét nghiệm nhanh với những người còn lại nữa. Thành phố đã chỉ đạo các bệnh viện thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ y tế, không để lây nhiễm đối với các bệnh nhân, y tá, bác sỹ của các bệnh viện.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đồng ý với những báo cáo của các thành viên ban chỉ đạo, đồng thời nhận định dịch bùng phát lần này khó khăn hơn lần trước, tuy nhiên cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Thường trực thành ủy Hà Nội. 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội cần thực hiện 8 nhiệm vụ với 5 giải pháp sau: Rà soát toàn bộ cơ chế, chính sách, con người để huy động phòng chống dịch; Có thể nâng cao mức cảnh báo so với Chỉ thị 19 của Thủ tướng tùy theo tình hình; Rà soát vật tư, y tế để đáp ứng phương châm 4 tại chỗ, nếu thiếu thì sẽ mua nhưng phải công khai, minh bạch theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Chính phủ; Rà soát khả năng cung ứng hàng hóa cho người dân và phải làm tốt hơn giai đoạn 1 và 2 vừa qua; Địa bàn nào để xảy ra người nhiễm Covid-19 mà không phát hiện thì cấp ủy, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm; Tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng; Khoanh vùng, cách ly kịp thời; Trước mắt sẽ xét nghiệm trên diện rộng bằng phương pháp RT-PCR đối với đối tượng từ Đà Năng về từ ngày 8/7 đến 15/7, đối tượng có triệu chứng; bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người dân, xã hội, đảm bảo ANTT.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch thì phải tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu kép, lên sẵn các kế hoạch cho việc chuẩn bị đại hội Đảng thành phố và Trung ương khi dịch được khống chế là có thể triển khai ngay. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch để chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam kể cả vật chất lẫn con người. Cùng với đó là tuyên truyền cho người dân phải tin vào chính quyền, bình tĩnh, tự tin, không hoang mang.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.