Video Tin trong nước

Hà Nội tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 1.000 thai phụ

Sau khi được tư vấn và trải qua quy trình khám sàng lọc kỹ càng, hơn 1000 thai phụ ở Hà Nội đã được tiêm những mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên tại bệnh viện Thanh Nhàn.
19:08 - 12/09/2021

Tâm trạng lo lắng về phản ứng phụ của vaccine phòng COVID-19 có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, đã tan biến hoàn toàn khi chị Xuân được các bác sỹ tư vấn và khám sàng lọc kỹ càng từ siêu âm, đo nhịp tim thai, kiểm tra nước ối… 

Chỉ khi nào các chỉ số sức khỏe đạt chuẩn, sản phụ mang thai từ tuần thứ 13 trở lên mới đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bên cạnh một quy trình tiêm và khám sàng lọc nghiêm ngặt, các bác sỹ bệnh viện Thanh Nhàn cũng lên sẵn các phương án ứng phó kịp thời nếu có thai phụ bị phản ứng xấu sau tiêm, đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh nền.

Từ trải nghiệm thực tế tại bệnh viện Thanh Nhàn, các thai phụ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe cũng như độ an toàn cho mẹ và bé sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm phòng vaccine không chỉ bảo vệ sản phụ khỏi COVID-19, mà trong trường hợp sản phụ không may mắc bệnh, vaccine sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh.

Sau một thời gian bị trì hoãn, nhóm đối tượng là phụ nữ mang thai đã được thành phố Hà Nội triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 để tiến tới hoàn thành mục tiêu tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước ngày 15/9. Ngoài ra, các bác sỹ cũng khuyến cáo thêm, sau tiêm một đến hai tuần, thai phụ cần đi khám thai để kiểm tra tình hình thai nhi.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.