Video Tin trong nước

Hà Nội tiếp tục duy trì quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19

"Cần tận dụng sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được như trong 1 tháng chống dịch vừa qua". Đây là chỉ đạo của Bí thư Thành Ủy Vương Đình Huệ tại cuộc họp trực tuyến trong công tác phòng chống Covid-19 chiều nay (10/4).
20:21 - 10/04/2020

Báo cáo tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội cho biết, những người dân thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh Hà Nôi đã bắt đầu được lấy mẫu xét nghiệm từ đêm qua. Tuy nhiên số lượng là gần 11 nghìn người nên phải đến hết ngày thứ 5 tuần sau mới có thể kết thúc lấy mẫu. Thành phố cũng đã cách ly 28 nhân viên y tế và trong ngày mai, sẽ xét nghiệm toàn bộ 200 nhân viên y tế và 500 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội vì liên quan đến bệnh nhân số 254.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, từ khi Hà Nội phát hiện ca bệnh đầu tiên là ngày 6/3 đến nay đã là sau 34 ngày, Hà Nội đã có 104 ca bệnh, một tỷ lệ thấp so với trung bình của thế giới. Khống chế được được như vậy là có sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 và đứng đầu là Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung và cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng lòng, chung sức của người dân. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội biểu dương và đánh giá cao các cơ quan ban ngành, đặc biệt là các chiến sỹ tuyến đầu, các chiến sỹ áo trắng của cả Hà Nội và Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Hà Nội đã đảm bảo an toàn cho người dân, người đi cách ly không chỉ Hà Nội mà cả nước. Kết quả này cũng có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, mặc dù công tác phòng chống dịch đã bước đầu đạt kết quả tốt, tuy nhiên tiến gần thắng lợi sẽ còn nhiều gian nan do đó không được chủ quan, lơ là, nếu khinh địch là chúng ta sẽ trả giá. Với tinh thần này đồng chí Bí thư đề nghị toàn thành phố tiếp tục quán triệt chủ trương, mệnh lệnh của cấp trên và duy trì tinh thần chống dịch như chống giặc.

Cũng nhân cuộc họp hôm nay, toàn bộ cán bộ công chức, viên chức Thủ đô đã đóng góp 1 ngày lương, tương đương với số tiền gần 60 tỷ đồng và trao cho sở y tế Hà Nội để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.