Video Tin trong nước

Hà Nội: Tiểu thương thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Sau khi xuất hiện những ca bệnh ngoài cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó có việc yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc.
16:19 - 10/05/2021

Chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).

Biển báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang được đặt ngay cổng chợ để người dân thực hiện khai báo y tế. Buôn bán thịt tại chợ Nghĩa Tân gần 20 năm, chị Lê Thị Lan (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) cho biết không chỉ đợt này mà suốt gần 2 năm qua tình hình buôn bán của chị cũng như các tiểu thương chậm đi rất nhiều. Để duy trì được việc kinh doanh buôn bán, các tiểu thương, các hộ kinh doanh đã có ý thức tự bảo vệ, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, tại khu vực chợ Láng Hạ (quận Đống Đa), công tác phòng dịch Covid-19 cũng đã được quản lý chặt chẽ. Hầu hết mọi người khi ra vào chợ đều đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Chợ là nơi cung cấp những mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng và cũng là nơi có nhiều người ghé đến. Vì vậy, việc các tiểu thương nâng cao ý thức sử dụng các biện pháp phòng dịch bệnh là rất cần thiết. Đây chính là hành động thiết thực góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Thực hiện: Anh Văn