Video Tin trong nước

Hà Nội: Tiểu thương vui mừng được xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối

Sáng 18/4, đồng loạt các chợ đầu mối tại Hà Nội như chợ Long Biên, Hoàng Mai, Hà Vĩ bắt đầu triển khai lấy mẫu test nhanh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Người dân rất vui mừng và mong muốn được test nhanh để sàng lọc bệnh Covid-19.
19:29 - 18/04/2020

Chợ Long Biên là một trong những đầu mối lớn cung cấp hoa quả và hải sản cho người dân Hà Nội. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số tiểu thương tham gia kinh doanh chỉ còn 1 nửa so với trước. Được thông báo từ chiều qua nên hầu hết những người đang kinh doanh từ đêm qua đều ở lại để được kiểm tra, sàng lọc Covid-19, ai cũng phấn khởi.

Từ sáng sớm, các hộ kinh doanh ở chợ đầu mối phía Nam Hà Nội và các nhân viên Ban quản lý chợ đã được sàng lọc nhanh Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Lĩnh Nam đối diện chợ đầu mối. Tại đây, lối vào phòng khám được bố trí người đứng đo nhiệt độ, hướng dẫn dùng nước rửa tay sát khuẩn, khai tờ khai y tế, sau đó vào lấy mẫu, chờ kết quả sau 15 phút.

Theo kết quả của Ban chỉ đạo Covid-19 Hà Nội, trong sáng nay, các chợ đầu mối Long Biên - Quận Ba Đình lấy được 250 mẫu; chợ Hà Vĩ - Thường Tín: 223 mẫu: Chợ đầu mối Đền Lừ - Hoàng Mai: 360 mẫu; việc lấy mẫu tại các chợ này sẽ được tiếp tục trong chiều nay và ngày mai.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, do chưa kịp chuẩn bị, riêng chợ đầu mối Ngã Tư Sở sẽ được triển khai lấy mẫu và xét nghiệm nhanh trong ngày mai.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.