Video Tin trong nước

Hà Nội tổ chức test nhanh Covid-19 cho khách đi xe liên tỉnh

Hà Nội đã cho phép xe khách liên tỉnh tuyến cố định tại các bến xe trên địa bàn thành phố được thí điểm hoạt động trở lại. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Bộ Y tế, trong đó có việc tổ chức điểm test nhanh Covid-19 tại các bến xe.
19:26 - 19/10/2021

Tại bến xe Giáp Bát, điểm test nhanh kháng nguyên được bố trí ngay tại khu vực sảnh chính, thuận lợi cho người dân khi ra vào bến xe có nhu cầu xét nghiệm. Đội ngũ y tế tham gia công tác test nhanh luôn túc trực và sẵn sàng hỗ trợ test nhanh khi có yêu cầu. 

Đặc biệt, điểm test nhanh dịch Covid-19 được bố trí theo "dây chuyền" khép kín nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi tiến hành xét nghiệm.

Ghi nhận tài thời điểm này tại các bến xe lớn ở Hà Nội như Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình, lượng hành khách di chuyển qua các bến xe giảm đáng kể, mỗi ngày chỉ có từ 1 – 2 chuyến xuất bến.

Dự báo, khi đợt chạy thí điểm kết thúc, lượng xe và hành khách đi và về Hà Nội sẽ tăng cao. Chi phí test nhanh tại các bến xe theo quy định là 200.000 đồng 1 lần/người. Đây là 1 khoản chi phí không nhỏ với đối tượng đi xe khách liên tỉnh thường là những người thu nhập thấp.

Trong khi đó, theo hướng dẫn mới của Bộ Giao thông Vận tải về việc đi lại đối với hành khách và vận tải đường bộ thì hành khách chỉ phải xét nghiệm khi đi từ vùng 4 hoặc bị yêu cầu xét nghiệm hoặc có dấu hiệu sốt, ho khó thở và hầu hết các tỉnh cũng đã bỏ chốt kiểm soát phòng dịch. 

Những yếu tố này khiến công tác phòng dịch trong vận tải liên tỉnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nếu người dân không có ý thức. Việc quét mã QR khi lên xe, lưu danh sách khách đi xe và tuân thủ 5K cũng chưa thể đảm bảo an toàn nếu việc sàng lọc khách trước khi lên xe chưa được thực hiện tốt.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.