Video Tin trong nước

Hà Nội tri ân y, bác sỹ các tỉnh hỗ trợ chống dịch

Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội, đã có hàng nghìn y, bác sỹ của 11 tỉnh, thành phố tham gia hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch. Họ đang dốc hết sức lực của mình để Thủ đô – trái tim của cả nước sớm trở lại trạng thái bình thường.
19:46 - 15/09/2021

Bác sỹ Phạm Thị Kim Khánh là một trong 400 y, bác sỹ của tỉnh Hưng Yên về Hà Nội hỗ trợ công tác tiêm chủng. Chị cho biết, ngay sau khi sở Y tế Hưng Yên thông báo là chị đăng kí ngay để sớm đến hỗ trợ cho Hà Nội. Nhờ có sự giúp đỡ của đoàn y, bác sỹ Hưng Yên nên chỉ trong 1 tuần, quận Hà Đông đã gần như hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân.

Còn chị Đỗ Thị Biên cũng là một trong số 100 y, bác sỹ của tỉnh Tuyên Quang chi viện cho Hà Nội, nhận được lời kêu gọi của tỉnh, đồng thời được động viên của gia đình chị đã lên đường hỗ trợ quận Thanh Xuân suốt mấy ngày qua.

Gác lại một bên những công việc thường ngày và cả những bộn bề lo toan trong gia đình, các y, bác sỹ từ 11 tỉnh, thành đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi của Hà Nội với mong muốn làm sao để Thủ đô nhanh chóng khống chế được đại dịch, giữ cho trái tim của đất nước được an toàn. Mặc dù là về hỗ trợ, nhưng họ cũng không quản ngày đêm làm việc và cũng phải đối mặt với nguy cơ nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào, như các y bác sỹ của Hà Nội. Họ chính là những người đang góp phần 'xanh hóa' các địa phương đang có dịch tại Hà Nội và để lại những ấn tượng tốt đẹp tại những nơi được giúp đỡ.

Hàng nghìn y, bác sỹ của 11 tỉnh đang tham gia hỗ trợ Hà Nội trong tất cả các khâu từ tiêm chủng, lấy mẫu, truy vết. Công việc của họ vốn đã rất vất vả, giờ lại càng vất vả hơn vì phải làm việc xa gia đình, nhưng tất cả họ đều có một mong muốn duy nhất là mong sao dịch sớm qua.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.