Video Tin trong nước

Hà Nội: Triển khai chi trả gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng do đại dịch Covid -19

Ngày 30/4, tại thành phố Hà Nội, một số phường đã bắt đầu triển khai chi trả số tiền từ gói 62 nghìn tỷ đồng cho nhóm đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng là gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo.
19:59 - 30/04/2020

Bà Ngô Thị Hải trú tại phố Nguyên Khiết, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thuộc đối tượng được bảo trợ xã hội bà có 2 con trai là người khuyết tật, hàng ngày bà chỉ biết trông vào quán nước nhỏ để nuôi các con. Khi được cán bộ phường thông báo hôm nay sẽ chi trả tiền trợ cấp do đại dịch Covid-19, bà đã có mặt từ rất sớm.

Trên địa bàn phường Phúc Tân, có 240 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, 88 người là đối tượng người có công và 4 hộ cận nghèo với 8 nhân khẩu. Các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công được hỗ trợ 500 nghìn đồng 1 tháng, và được chi trả 1 lần với mức 1,5 triệu đồng 3 tháng; còn đối tượng hộ cận nghèo thì được hỗ trợ 250 nghìn đồng 1 tháng với mức 750 nghìn đồng 3 tháng. Lá lành đùm lá rách, truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc ta luôn được phát huy từ mỗi tổ chức, từng cá nhân. Ông Phạm Văn Thành, là thương binh trong thời kỳ kháng chiến, khi nhận được số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng bác đã quyên góp lại 500 nghìn đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid -19.

Tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, việc chi trả tiền hỗ trợ cũng được bắt đầu từ ngày hôm nay. Trên địa bàn phường Đồng Tâm hiện có 190 đối tượng là người có công, 112 đối tượng bảo trợ xã hội và không có hộ cận nghèo. Đây là các nhóm đối tượng đã được rà soát và thống kê đầy đủ. Với các nhóm đối tượng chi trả tiếp theo cũng sẽ được hỗ trợ ngay khi xác định hồ sơ đầy đủ, chính xác.

Theo thống kê, đợt này thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ cho hơn 400 nghìn người thuộc 4 nhóm đối tượng với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng. Việc hỗ trợ cho những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước trong việc bảo đảm an sinh, ổn định xã hội, đời sống cho người dân, người lao động khi mà tình hình đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp và còn có thể kéo dài.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.