Video Tin trong nước

Hà Nội: Trong khó khăn, nông thôn mới vẫn khởi sắc

Tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội), quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với đầu tư xây dựng xã thành phường cũng đã đạt được những kết quả nhất định.
15:45 - 02/12/2021

Từ khi chuyển đổi 2,5 sào đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây rau màu, thu nhập của gia đình bà Trần Thị Hằng (thôn Tằng My, xã Nam Hồng) tăng gấp 5 lần. Ngay trong vụ thu hoạch xu hào vừa qua, gia đình bà đã lãi được 40 triệu.

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Nam Hồng đã chuyển 425 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng các loại cây cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Ghi nhận từ thực tiễn, tại những diện tích chuyển đổi cho giá trị kinh tế cao gấp từ 3 đến 5 lần sản xuất thông thường. Đây cũng chính là nguồn lực nội sinh để Nam Hồng tiến hành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Cùng với việc nâng cao thu nhập cho người dân, xã Nam Hồng cũng đang tiếp tục đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Cụ thể, xã đang tập trung cải tạo, xây mới các tuyến đường trong thôn; lập kế hoạch đầu tư xây dựng 03 điểm tập kết rác thải; Nâng cấp xây mới một số hạng mục tại trạm y tế xã...Ngoài ra, từ đầu năm đến nay xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 02 tuyến đường vành đai thôn Vệ và thôn Đoài; cơ bản hoàn thành việc nâng cấp Trường Mầm non Nắng Hồng…

Với phương châm trọng chất hơn lượng, xây dựng NTM là cả quá trình xuyên suốt, ngay khi vừa về đích NTM năm 2013, xã Nam Hồng đã triển khai thực hiện ngay mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đến nay, trong 22 tiêu chí của bộ tiêu chí hợp nhất đề án xây dựng xã thành phường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu thì xã đã đạt và cơ bản đạt được 15 tiêu chí. 7 tiêu chí còn lại xã cũng đã có kế hoạch, lộ trình cụ thể để xây dựng. 

Công cuộc xây dựng NTM nâng cao thời điểm hiện nay rõ ràng có nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cùng lộ trình, giải pháp triển khai phù hợp, bộ mặt nông thôn xã Nam Hồng đã thêm nhiều khởi sắc. Đây chính là cơ sở để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Hồng vững tin tiếp tục hoàn thành nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và trở thành phường của huyện Đông Anh trong thời gian tới.

Minh Quyên

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.