Video Tin trong nước

Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế

Với sự phát triển năng động và bề dày văn hóa truyền thống, những năm gần đây, Hà Nội luôn là một trong những điểm đến được yêu thích và để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế.
16:16 - 10/10/2024

Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế

Đến Hà Nội gần nửa năm, dành phần nhiều thời gian giúp đỡ, hỗ trợ các học sinh khuyết tật tại một trung tâm bảo trợ trẻ em, Laura Cunha, du khách đến từ Brazil, rất ấn tượng với cảnh quan, nhịp sống sôi động mà vẫn bình yên, đặc biệt là những con người ấm áp nơi đây. 

Với vai trò là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước, Hà Nội hội tụ nền văn hóa truyền thống với nhiều giá trị, giàu bản sắc và mang tính nhân văn độc đáo. Đến với thủ đô, du khách sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp của cuộc sống, sự đa dạng trong ẩm thực cùng bề dày văn hóa, lịch sử và sự thân thiện của người dân. 

Hà Nội, thủ đô lâu đời nhất trong 11 thủ đô của các quốc gia Đông Nam Á, luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt. Trong mắt những người sống và làm việc tại Hà Nội, nơi đây có những nét khác biệt trong văn hóa và con người đủ để họ không nhầm lẫn thủ đô của Việt Nam với bất cứ đô thị nào khác ở châu Á. 

Mỗi du khách đến với Hà Nội lại có cho mình những khám phá khác nhau. Dù chỉ thoáng qua hay ở lại, nhưng đều dễ nhận thấy một điểm chung là sự yêu mến thủ đô, nơi không chỉ có nhiều cảnh đẹp, món ngon, văn hoá đặc sắc mà còn có những người dân giàu lòng mến khách./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Ngọc Toàn – Trọng Khánh