Video Tin trong nước

Hà Nội trong trái tim Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở và làm việc tại nhiều nơi, trong đó Thủ đô Hà Nội là nơi Người gắn bó lâu nhất - 17 năm. Đây cũng là nơi Người luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.
10:46 - 20/05/2023

+ Trong không gian đặc biệt của Bảo tàng Hà Nội, bà Lê Bích Châu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ba Đình vô cùng xúc động khi một lần nữa được ngắm nhìn bức ảnh mà mình và các bạn thiếu nhi vinh dự chụp cùng Bác Hồ vào ngày 1/1/1956. Ngày đó, bà Châu mới 14-15 tuổi, lần đầu được gặp Bác tại Phủ Chủ tịch... giờ thấm thoắt đã 67 năm.

Những nhân chứng lịch sử đã từng được gặp Bác Hồ giờ ngày càng ít đi. Nên những câu chuyện của họ về Bác lại càng trở nên đáng quý. Mỗi bức ảnh đen trắng có mặt trong buổi trưng bày “Bác Hồ với Hà Nội” này đều chứa đựng trong đó tư tưởng, tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội.

Sinh thời, Bác Hồ từng viết: “Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta, nên “Thủ đô ta” phải phấn đấu để “thành một Thủ đô bình yên tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”. Đó cũng là mơ ước và quyết tâm của các thế hệ người Hà Nội.

Bác Hồ đã đi xa nhưng tư tưởng, tinh thần và hình ảnh của Người vẫn đang ở đây, hiện diện trong mọi khía cạnh của cuộc sống của Thủ đô Hà Nội, như hương sắc của đóa sen thơm ngát dâng lên Người nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu./.

Thực hiện: Lê Liên – Lê Hải