Video Tin trong nước

Hà Nội: Trường học chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đi học lại

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh Thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng dịch Covid-19. Hiện các trường học đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị và phòng chống dịch Covid-19 để đón học sinh trở lại trường học an toàn.
16:18 - 28/02/2021

Phấn khởi – là tâm lý chung của các thầy cô giáo, cán bộ của Hệ thống Giáo dục Lá Phong Xanh lúc này, khi nghe tin Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19. Ngay cả trong thời gian nghỉ giãn cách, các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường vẫn định kỳ vệ sinh trường học, đảm bảo phòng dịch ở mức cao nhất, bởi trẻ mầm non là những đối tượng cần phải được quan tâm hết sức kỹ càng.

Việc học sinh được đi học trở lại giúp giảm tải áp lực trông con cho gia đình, tuy nhiên, đối với các cấp học thấp như mầm non, tiểu học, việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 sẽ càng cần có sự chuẩn bị cẩn trọng. 

Còn tại các trường ở cấp học cao hơn cũng đang triển khai các công tác chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại.

Trường THCS Chương Dương là một trong những trường công lập đầu tiên lắp đặt phần mềm điện tử nhận diện khuôn mặt (face ID) ngay tại cổng trường để hỗ trợ an ninh và phòng chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học.

Như vậy, theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở Hà Nội sẽ đi học lại từ ngày 2/3. Riêng học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ trở lại trường học tập trung ngày 8/3. Đồng thời yêu cầu: trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.