Video Tin trong nước

Hà Nội: Vai trò của người đứng đầu trong cải cách hành chính

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính của Hà Nội luôn chủ động luôn được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục.
19:32 - 20/10/2022

Người dân cảm thấy sự thay đổi rõ nét trong thái độ phục vụ của cán bộ công chức cấp xã, phường. Đạt được kết quả như trên có một phần đóng góp không nhỏ là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ở địa phương.

Người dân ở phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội được các cán bộ tư pháp đến tận nhà hướng dẫn các thủ tục hành chính online. Từ những hỗ trợ này người có thể thực hiện nhiều dịch vụ khác tại nhà ở cấp độ 4.

Không chỉ đến nhà, mỗi khi công dân đến trụ sở UBND phường để làm các thủ tục hành chính, tư pháp khác cũng vậy, họ được cán bộ phường hướng dẫn tận tình, với thái độ niềm nở.

Về phía chính quyền, người đứng đầu không chỉ chịu trách nhiệm mà còn luôn giám sát, thậm chí cầm tay chỉ việc, nắn chỉnh công chức, viên chức, mọi nơi, mọi lúc về thái độ, tác phong ứng xử với người dân.

Trong một Hội nghị Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính TP Hà Nội mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, dù có thiết kế bộ máy phù hợp thế nào, quan trọng vẫn là người ngồi vận hành bộ máy đó, vì thế mỗi đơn vị, địa phương cần nâng cao công tác cải cách hành chính hơn nữa. Lãnh đạo các đơn vị chuyển tải thông điệp tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để tạo nên sự khác biệt tốt về thái độ đối với người dân và doanh nghiệp trên tinh thần tôn trọng, phục vụ.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.