Video Tin trong nước

Hà Nội: Vẫn còn xung đột giao thông tại cầu vượt nút giao Mai Dịch

Cầu vượt nút giao Mai Dịch đã được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng 1 tuần nay. Tình hình giao thông tại nút giao này đã có chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số thời điểm, giao thông qua khu vực này vẫn còn hỗn loạn.
06:21 - 15/05/2024

Sau rất nhiều mong đợi, hai đơn nguyên cầu vượt nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội đã chính thức được đưa vào sử dụng 1 tuần nay. Ngay từ thời điểm đầu tiên, cầu vượt đã đáp ứng kỳ vọng khi góp phần tích cực giảm tải ùn tắc giao thông cho một trong những nút giao trọng điểm của khu vực nội thành Hà Nội. Ghi nhận thực tế cho thấy, ngay khi mở hướng lưu thông qua hai cầu vượt mới, xung đột giao thông tại nút giao Mai Dịch - Vành đai 3 đã giảm rõ rệt.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực, vẫn còn một số bất cập trong tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch - Vành đai 3. Một trong số đó là hệ thống cọc tiêu dẫn hướng được lắp đặt ở hai đầu cầu chưa hoàn thiện, dẫn đến các dòng phương tiện vẫn giao cắt, gây mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, việc thiết kế và bố trí hệ thống giải phân cách mềm tại hai đường dẫn hai đầu cầu lên xuống là một trong những hạng mục quan trọng để tách các dòng phương tiện theo đúng mục tiêu đầu tư của dự án và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, cũng chính việc có giải phân cách này khiến các phương tiện chỉ còn 1 khe rất nhỏ để chuyển làn. Nếu không chủ động chuyển làn từ trước khi lên cầu các dòng phương tiện sẽ xung đột liên tục như thế này.

Để đảm bảo phương án lưu thông tối ưu cho cầu vượt nút giao Mai Dịch, đồng thời, với mục tiêu khép kín Vành đai, tách dòng phương tiện lưu thông trong nội đô với giao thông ngoại vi, lực lượng chức năng có thể nghiên cứu bố trí dải phân cách cứng, tách biệt hoàn toàn 2 làn đường, sẽ không còn xung đột giao thông tại khu vực lối lên xuống cầu./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng