Video Tin trong nước

Hà Nội vẫn khó thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Hà Nội hy vọng tuyển dụng được 10% trong số thủ khoa xuất sắc trong năm nay. Đây là mong muốn của ngành nội vụ Thủ đô, được đưa ra trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay.
22:03 - 01/09/2020

Theo Thành đoàn Hà Nội, tới đây thành phố Hà Nội sẽ tuyên dương 88 Thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viên trên địa bàn thành phố là những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, là Đảng viên, có thành tích học tập 5 tốt, vượt khó vươn lên, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài, sáng kiến, nhiều giải trong nước và quốc tế, là những sinh viên biểu của Thủ đô trong học tập và rèn luyện. Cũng theo đại diện Thành đoàn Hà Nội, thành phố mong muốn tuyển dụng được 10% số sinh viên xuất sắc này bởi đây là nguồn nhân lực chất lượng cao và nằm trong chương trình 3 khâu đột phát của thành phố.

Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết 14/2013 của HĐND TP Hà Nội về chính sách trọng dụng nhân tài của Hà Nội. Hiện thành phố đang ưu tiên cho những đối tượng bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, vận động viên có thành tích cao trong khu vực, các văn nghệ sỹ được giải… 

Cũng theo Sở Nội vụ Hà Nội, thành phố Hà Nội đang có chính sách rất ưu đãi với các Thủ khoa, coi đây là nguồn nhân lực cao bổ sung cho Thủ đô để phát triên. Tuy nhiên, thành phố vẫn chưa thu hút được nhiều mặc dù gần 20 năm qua, Hà Nội đã tuyên dương trên 2000 Thủ khoa song cũng chỉ tuyển được 10% trong số đó bởi, hầu hết những em khi được tuyên dương thì các em đã có việc làm ở các tập đoàn, có em thì đi học cao hơn, thậm chí tiếp tục đi nước ngoài du học… và nhiều nguyên nhân khác cho dù Hà Nội vẫn đang trải thảm đỏ.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.