Video Tin trong nước

Hà Nội xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho đối tượng có nguy cơ tại cộng đồng

Mới đây, ngành Y tế Hà Nội bắt đầu tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các đối tượng có nguy cơ tại cộng đồng.
16:14 - 13/03/2021

Mặc dù Hà Nội chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng từ ngày 16/2 đến nay nhưng Sở Y tế Hà Nội luôn yêu cầu tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại những nơi tập trung đông người như: bệnh viện, bến xe hay các khu chung cư có nhiều người nước ngoài thường xuyên sinh sống.

Bến xe Mỹ Đình là một trong những điểm lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đầu tiên trong kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4.000 người nguy cơ cao của thành phố Hà Nội. 

Theo đánh giá bước đầu, tất cả nhân viên bến xe, nhân viên nhà xe, trạm dừng nghỉ… đều chấp hành tốt công tác lấy mẫu.

Mục đích của kế hoạch này là phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Theo ghi nhận, bên cạnh việc tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các đối tượng có nguy cơ tại cộng đồng, các biện pháp phòng chống dịch ở nơi đông người vẫn đang được thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định của Bộ Y tế. 

Việc xét nghiệm sàng lọc để phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Hà Nội dự kiến thực hiện trong 2 đợt. 

Đợt 1 tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức (khu công nghiệp An Khánh). Đợt 2 dự kiến từ ngày 15-19/3 tại các quận, huyện còn lại của thành phố.

Thực hiện: Hải Linh – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.