Video Tin trong nước

Hà Nội: Xuyên đêm đưa F1 tại Bệnh viện Việt Đức đi cách ly

Công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Việt Đức đang được quyết liệt triển khai. Đêm 2/10, 150 trường hơp F1 liên quan đến các ca dương tính đã được đưa đi cách ly tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (huyện Chương Mỹ).
19:50 - 03/10/2021

Đây là những chiếc xe buýt chở F1 liên quan tới các ca dương tính ở BV Việt Đức đi cách ly tập trung. Theo Sở Y tế Hà Nội, ở thời điểm hiện tại, chùm ca bệnh tại BV Việt Đức là chùm ca bệnh phức tạp nhất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên đòi hỏi phải triển khai kịp thời các giải pháp để kiểm soát chùm ca bệnh, trong đó, có việc thực hiện cách ly tất cả F1.

Trước khi xuất phát, các xe buýt chở F1 đi cách ly tập trung đều được thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định và có màn chắn giữa buồng lái với khoang hành khách. Mỗi xe buýt chở 18-20 người. Các F1 được mặc đồ bảo hộ phòng bị cẩn thận. 

Sau khi di chuyển F1, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch đưa hơn 1.000 người nhà bệnh nhân đi giãn cách. 

Hiện tại, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Đối với một số bệnh nhân chạy thận nhân tạo đã đề nghị một số bệnh viện lân cận của Hà Nội tiếp nhận, điều trị; riêng với nhân viên y tế thực hiện nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến” khi đi làm hằng ngày tại viện.

Thực hiện: Anh Văn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.