Video Tin trong nước

Hà Tĩnh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Những năm gần đây, Hà Tĩnh luôn quan tâm ưu tiên phát triển du lịch, ban hành nhiều chủ trương, chính sách góp phần thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.
14:15 - 26/12/2022

Hà Tĩnh: Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Có thể khẳng định, ít có địa phương nào ở Hà Tĩnh hội đủ các loại hình du lịch phong phú như huyện Can Lộc. Tại đây đang sở hữu một chùa Hương Tích xứng danh "Hoan Châu đệ nhất danh lam". Một Ngã ba Đồng Lộc với bản hùng ca cách mạng. 

Còn tại huyện Nghi Xuân, với trên 240 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt là Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, tiềm năng du lịch tại đây là rất lớn.

Trong những năm gần đây, 2 huyện Nghi Xuân, Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, từ đó xây dựng định hướng, giải pháp chiến lược đầu tư phát triển xứng tầm, góp phần phát triển KT-XH của hai huyện nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Với cảnh quan thiên nhiên đẹp kết hợp với yếu tố lịch sử, tâm linh, Hà Tĩnh nói chung và 2 huyện Can Lộc, Nghi Xuân nói riêng đã có sẵn những tiềm năng phát triển, tuy nhiên, để du lịch của 2 huyện Nghi Xuân, Can Lộc cất cánh, 2 huyện này cần xây dựng bản đồ du lịch, những điểm đến mang dấu ấn riêng thì lúc đó du lịch mới thực sự mang lại giá trị kinh tế cao cho địa phương./.

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân