Video Tin trong nước

Hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đời sống của người dân

Chiều 8/6, tham gia làm rõ một số vấn đề đại biểu nêu, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, từ nay đến cuối năm, công tác trọng tâm của Chính phủ là hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế, hoạt động sản xuất của DN và đời sống của người dân.
21:48 - 08/06/2022

Tại phiên chất vấn đầu giờ chiều nay, nhiều đại biểu nêu thực tế việc cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp thời gian qua không có tiến triển và đề nghị Bộ trưởng Hồ Đức Phớc làm rõ trách nhiệm của Bộ trong vấn đề này.

Tiếp tục tranh luận về vấn đề quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đại biểu Trương Trọng Nghĩa – đoàn TP. Hồ Chí Minh đặt câu hỏi phải chăng có sự buông lỏng quản lý đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp thời gian qua và đề nghị Bộ Tài chính cần có giải pháp để không phát sinh thêm các hậu quả tiêu cực như thời gian trước đây.

Tham gia giải trình một số vấn đề đại biểu quốc hội nêu, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, lạm phát của nước ta trong 5 tháng đầu năm cơ bản được kiểm soát và thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới. Và từ nay đến cuối năm, kiềm chế lạm phát vẫn sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ và các Bộ, ngành.

Liên quan tới giá sách giáo khoa, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan để quản lý giá sách giáo khoa theo đúng quy định của pháp luật về giá; phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi học sinh được tiếp cận sách giáo khoa với giá cả hợp lý. Đối với mặt hàng xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương đề xuất các giải pháp để bình ổn giá xăng dầu, nhất là rà soát, nghiên cứu điều chỉnh thuế suất thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường áp dụng đối với xăng dầu để kiểm soát mặt hàng này.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.