Video Tin trong nước

Hạn chế về chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch tại Kim Bôi, Hòa Bình

Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên là nguồn suối khoáng nóng dồi dào, Kim Bôi, Hòa Bình là địa phương có tiềm năng mạnh mẽ trong phát triển phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
19:53 - 22/12/2021

Tuy nhiên, hiện nay, chất lượng nhân sự sự phục vụ cho hoạt động du lịch tại địa phương vẫn còn hạn chế do chưa có sự đầu tư đúng mức.

Doanh nghiệp này là cơ sở du lịch nghỉ dưỡng lớn và cao cấp tiêu biểu nhất hiện nay tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Với số lượng hàng trăm phòng nghỉ cao cấp cùng với thế mạnh về dịch vụ và địa thế, hằng năm cơ sở này đón hàng chục nghìn lượt khách tới lưu trú bao gồm cả khách quốc tế. Tuy nhiên chất lượng đội ngũ nhân sự phục vụ tại đây lại chưa tương xứng với qui mô bởi phần lớn là người dân tộc địa phương còn hạn chế về kỹ năng và ngoại ngữ.

Chất lượng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định tới hiệu quả của hoạt động du lịch tại các địa phương, đặc biệt khi Kim Bôi có lợi thế và tiềm năng về phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Kỹ năng hạn chế sẽ là rào cản rất lớn cho địa phương khi chính phủ cho phép mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Với thế mạnh về tài nguyên, trong 3 tháng đầu năm, toàn huyện Kim Bôi đón 20.000 lượt khách, đạt doanh thu khoảng trên 18 tỷ đồng, thậm chí sau khi hết giãn cách do dịch COVID-19, hoạt động du lịch tại đây cũng phục hồi rất nhanh. Với tiềm năng thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước khi mở cửa du lịch trở lại, rất nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch đã có kế hoạch phát triển và mở rộng hoạt động du lịch tại đây, bởi vậy, việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch đang là vấn đề cấp bách nhất hiện nay của huyện Kim Bôi.

Quỳnh Trang – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.