Video Tin quốc tế

Hạn hán có thể là “đại dịch” trên toàn thế giới sau Covid-19

Nạn khan hiếm nước và hạn hán dự báo sẽ gây thiệt hại với quy mô tương đương đại dịch Covid-19 với các rủi ro đang tăng nhanh do sự ấm lên của Trái đất. Đây là nội dung trong báo cáo của Liên Hợp Quốc được công bố vào ngày 17/6.
14:53 - 18/06/2021

Báo cáo nêu rõ, hạn hán đã gây thiệt hại kinh tế ít nhất 124 tỷ USD và ảnh hưởng tới hơn 1,5 tỉ người trên toàn thế giới từ năm 1998 đến năm 2017. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng, con số này vẫn có thể là đánh giá thấp hơn so với thực tế.

Báo cáo cho biết, tình trạng Trái đất ấm lên hiện nay làm cho các trận hạn hán ở nên dữ dội hơn ở khu vực Nam Âu và Tây Phi. Liên hợp quốc cho rằng, số nạn nhân của tình trạng hạn hán dự kiến sẽ tăng mạnh nếu các nước trên thế giới không nhanh chóng có hành động ứng phó. 

Theo Liên Hợp Quốc, dựa trên kịch bản lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tăng cao, khoảng 130 quốc gia trên thế giới có thể đối mặt với nguy cơ hạn hán lớn hơn trong thế kỷ này, khoảng 23 quốc gia khác sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch do dân số gia tăng và 38 nước vừa bị hạn hán vừa bị thiếu nước sạch.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.