Video Tin quốc tế

Hàn Quốc: Bắt đầu phục hồi ngành du lịch

Du lịch Hàn Quốc dự kiến sẽ bước vào mùa cao điểm đầu tiên của năm nay vì chính phủ Hàn Quốc cho phép những công dân đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 được đi du lịch nước ngoài.
20:25 - 24/06/2021

Hơn 260 trung tâm tiêm chủng đã được thành lập trên khắp Hàn Quốc, với hơn 10.000 cơ sở y tế được phép tiêm chủng cho người dân. Hơn 14 triệu người, tương đương gần 28% dân số, đã được tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên. 

Theo chính phủ Hàn Quốc, những người đã tiêm đủ hai liều vaccine có thể đi du lịch nước ngoài. Một công ty du lịch có trụ sở tại Seoul đã chứng kiến doanh thu tăng vọt kể từ khi các gói tour du lịch quốc tế từ Seoul đến Guam và Saipan mở cửa trở lại vào tuần trước.

Các công ty du lịch cũng đã tùy chỉnh các chuyến đi đến Thụy Sĩ và Hawaii cho những khách hàng trong nước đã hoàn thành việc tiêm phòng. Chính phủ Hàn Quốc đã thảo luận về chương trình bong bóng du lịch với Singapore và Đài Loan để mở một kênh du lịch song phương không cách ly, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 7. 

Qua đó, những công dân đã được tiêm chủng đầy đủ có thể tham gia các chuyến du lịch nước ngoài trọn gói. Hàn Quốc sẽ miễn cách ly có điều kiện đối với những khách du lịch tiêm chủng ở nước ngoài từ ngày 1/7. Theo quy định, những khách du lịch đã hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 với loại vaccine được chỉ định có thể được miễn cách ly khi nhập cảnh để học tập, kinh doanh và tham quan.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.