Video Tin quốc tế

Hàn Quốc: Cung cấp bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 duy trì hoạt động ngành dịch vụ

Ngành dịch vụ của Hàn Quốc đang phải nỗ lực để duy trì các hoạt động kinh tế trong bối cảnh nước này thắt chặt các hạn chế kiểm soát dịch COVID-19 ở Seoul lên mức cao nhất.
20:56 - 28/07/2021

Bắt đầu từ ngày 12/7, thủ đô Seoul và một số khu vực lân cận đã thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 ở mức nghiêm ngặt nhất sau khi các ca nhiễm COVID-19 mới bắt đầu tăng cao.

Theo các hạn chế mới, mọi người được khuyến cáo ở nhà. Các cơ quan, nhà hàng, trung tâm giải trí văn hóa đều đóng cửa. Hầu hết các cuộc triển lãm tại trung tâm hội nghị lớn nhất thành phố đã phải hủy bỏ trong tháng này. Những sự kiện đang được tổ chức chỉ được đón khoảng 30% người tham dự.

Để giảm nguy cơ lây nhiễm, các nhà tổ chức triển lãm đang phân phát các bộ dụng cụ tự kiểm tra miễn phí cho các nhà triển lãm và khách tham quan và thiết lập các khu chuyên biệt tự xét nghệm. Trước khi vào trung tâm hội nghị, du khách phải xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 5-10 phút. Chỉ những người có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép vào triển lãm.

Hàn Quốc, hôm 27/7, ghi nhận thêm 1.896 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, mức tăng hàng ngày cao nhất từ trước đến nay trong bối cảnh biến chủng Delta lây lan mạnh và các ca bệnh đang lan rộng ngoài thủ đô Seoul và các khu vực lân cận.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.