Video Tin quốc tế

Hàn Quốc phấn đấu 70% dân số được tiêm vaccine Covid-19 trước Tết Trung thu

Tính đến ngày 12/9, Hàn Quốc đã tiêm chủng mũi một vaccine Covid-19 cho hơn 33 triệu người, tương đương 64,5% dân số. Như vậy, Hàn Quốc cần tiêm thêm cho 2,8 triệu người nữa để đạt được mục tiêu 70% người dân tiêm phòng mũi một trước Tết Trung thu.
19:06 - 13/09/2021

Theo tỷ lệ đặt lịch tiêm chủng và số người đăng ký tiêm phòng bằng vaccine còn dư hiện nay, mỗi ngày sẽ có khoảng 600.000 người tiêm mới. Do đó, việc đạt được mục tiêu trên hoàn toàn khả khi. Chính phủ nhận định đến cuối tháng 10, hơn 70% dân số sẽ hoàn thành tiêm chủng vaccine. 

Cơ quan phòng dịch Hàn Quốc cho biết, sẽ triển khai biện pháp phòng dịch đặc biệt dịp Tết Trung thu trong vòng hai tuần tới, bắt đầu từ ngày 13/9. Các trạm xét nghiệm lưu động tạm thời sẽ được thiết lập tại 13 địa điểm tập trung đông người di chuyển trong dịp nghỉ lễ gồm các ga tàu, bến xe khách, trạm dừng chân đường cao tốc. Cơ quan phòng dịch có kế hoạch tăng cường rà soát phòng dịch tại chuỗi siêu thị lớn và chợ đầu mối truyền thống.

Cơ quan phòng dịch khuyến cáo người dân chỉ về quê trong dịp Tết Trung thu năm nay nếu đã tiêm chủng đủ số mũi vaccine Covid-19.

VOV Tokyo

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.