Video Tin trong nước

Hàng chục nhà dân bị lún nứt do thi công dự án The Grand Hà Nội

Dự án Công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở The Grand HaNoi tại 22 – 24 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội có vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô do Công ty cổ phần Thời đại mới T&T làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta.
19:11 - 21/11/2022

Công trình 6 tầng hầm và 8 tầng nổi khởi công từ quý 1 năm 2021. Trong quá trình thi công dự án đến nay hàng chục ngôi nhà khu vực lân cận dự án đã bị lún, nứt, cá biệt có nhà bị phá vỡ kết cấu xây dựng, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhà bà Nguyễn Thị Trác là một trong 15 ngôi nhà tại ngõ 26 Hàng Bài bị ảnh hưởng bởi dự án. Khung cột, rầm chịu lực của ngôi nhà đã bị nứt rộng, mất kết cấu có thể đổ sập bất cứ lúc nào. 

Dự án Công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở The Grand HaNoi là siêu dự án với những căn hộ chung cư có giá hàng trăm triệu đồng/m2 và là công trình trong nội đô đầu tiên có 6 tầng hầm. Trong quá trình thi công công trình đã khiến hàng chục nhà dân bị lún nứt. Nhiều lần người dân đã gửi đơn lên chính quyền các cấp. Tuy nhiên tới nay, những hư hỏng lún, nứt nhà dân chưa được chủ đầu tư khắc phục

Trước thực trạng trên, UBND thành phố Hà Nội cần chỉ đạo sở Xây dựng cùng các sở ngành liên quan làm rõ những vấn đề, bất cập về trật tự xây dựng trong quá trình thi công của chủ đầu tư nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận cũng như tính mạng người dân. Truyền hình VOV sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến tiếp theo của vụ việc đến quý vị khán giả.

Thực hiện: Xuân Tùng - Đức Đông

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.