Video Tin trong nước

Hàng dài người xếp hàng mua sắm sau khi Áo nới lỏng phong tỏa

Hàng dài người đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng mua sắm ở thủ đô Vienna của Áo trong sáng 2/5, sau khi chính phủ nước này cho phép các cửa hàng có diện tích hơn 400 m2 được mở cửa lần đầu tiên sau khi phong tỏa do dịch Covid-19.
20:58 - 03/05/2020

Bà Susanne Stellar đã đi một quãng đường dài tới 25km để đến mua sắm tại cửa hàng yêu thích của mình ở thành phố Vienna, sau nhiều tuần không được ra khỏi nhà.

Áo là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu nới lỏng các biện pháp hạn chế xã hội nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19. Chính phủ Áo đã sớm đóng cửa các trường học, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hàng và các cửa hàng không thiết yếu từ giữa tháng 3.

Trước đó, các cửa hàng nhỏ hơn với diện tích dưới 400 m2 đã được phép mở cửa từ ngày 14/4. Các cửa hàng lớn hơn, trung tâm mua sắm, tiệm làm tóc và các nhà cung cấp dịch vụ khác được mở cửa trở lại vào ngày 1/5, tuy nhiên đây lại vào ngày nghỉ lễ, do vậy ngày hôm qua mới là ngày đầu tiên mở cửa với phần lớn các cửa hàng.

Để đảm bảo an toàn, các cửa hàng đã giới hạn số lượng khách vào mỗi lần và yêu cầu khách hàng cũng như nhân viên phải đeo khẩu trang.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.