Video Tin trong nước

Hàng không cần hạn chế các chuyến bay đến các nước có dịch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 2/3 nhấn mạnh: Cần thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, nhưng ưu tiên hàng đầu của Chính phủ là kiên quyết chống dịch để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân.
16:43 - 03/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, cần tiếp tục hành động với tinh thần khẩn cấp và kiên quyết. Tinh thần lớn là không được lơ là, không để sợ hãi ảnh hưởng đến tâm lý người dân, xã hội; nhưng thái độ không được chần chừ hoặc thỏa mãn mà phải quyết liệt, đặc biệt không được chủ quan. Có thể phải tiếp tục hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo vệ thương hiệu Việt Nam, một đất nước an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra khắp các châu lục.

Thủ tướng yêu cầu những khu vực cách ly tập trung cần phải phòng ngừa kỹ việc lây nhiễm chéo, cần trung tâm kết nối hiện đại, bổ sung trang thiết bị cần thiết, hạn chế việc di chuyển bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân tại nơi mắc bệnh, có thể chẩn  đoán, điều trị từ xa, tạo niềm tin cho người dân an tâm khi có bệnh nặng sẽ được chữa trị, xử lý kịp thời. 

Hiện có gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ  có dịch bệnh, do vậy cần tiếp tục giao cho quân đội đảm nhận và làm theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Trung ương, chủ động công tác cách ly đối với khách quốc tế và du khách nếu từ vùng dịch đến Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo đời sống, thuốc men vật dụng, trang, thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo vệ sinh công cộng cho mọi lực lượng. Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao áp dụng đúng quy định pháp luật về chế độ visa, trên tinh thần hạn chế tối đa người nước ngoài đến từ vùng có dịch vào Việt Nam, kể cả người Việt Nam từ nước ngoài trở về vào lúc này. Thủ tướng lưu ý cần đẩy mạnh thanh toán điện tử, hàng không cần hạn chế các chuyến bay đến các nước có dịch, du lịch thì đẩy mạnh du lịch trong nước… nhằm ngăn chặn dịch vào Việt Nam./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.