Video Tin trong nước

Hàng nghìn học sinh ở Tây Nguyên được tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện

Công ty Truyền tải Điện Đắk Lắk thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học tổ chức tuyên truyền các nội dung bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, kết hợp hỗ trợ an sinh xã hội, nhằm đảm bảo công tác vận hành lưới điện an...
00:08 - 22/12/2022

Tây Nguyên: Hàng nghìn học sinh được tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện

Truyền tải Điện Đắk Lắk hiện quản lý 05 tuyến đường dây 500kV, tổng chiều dài gần 380 km; 8 tuyến đường dây 220 kV có chiều dài hơn 270 km, đi qua địa phận các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng; 02 Trạm biến áp 220kV Krông Búk và Krông Ana, thuộc tỉnh Đắk Lắk, tổng công suất 690 MVA.

Theo Công ty Truyền tải điện Đắk Lắk, những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp vận hành hệ thống đường dây truyền tải, các trạm biến áp cũng như việc thực hiện việc tuyên truyền đến nhân dân khu vực về hành lang lưới điện, cùng bảo vệ lưới điện đi qua địa bàn, nên hầu như không xảy ra sự cố lưới điện nào. 

Trong các đợt tuyên truyền, lực lượng truyền tải đều lồng ghép các nội dung với nhiều hình thức cụ thể như: Sử dụng xe ô tô có loa phát thanh lưu động phát các nội dung tuyên truyền với hai thứ tiếng (Kinh và Ê đê) về an toàn lưới điện cao áp; đồng thời sử dụng biện pháp trực quan treo pano, áp phích trên xe tuyên truyền, đi dọc các tuyến đường liên xã, thôn - buôn thông tin về các quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Theo kế hoạch, Công ty truyền tải điện Đắk Lắk sẽ đến các trường học ở các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền các nội dung bảo vệ hành lang an toàn lưới điện đến học sinh, thầy cô và các hội phụ huynh, đồng thời hỗ trợ công tác an sinh xã hội, tặng hàng chục phần quà cho đại diện hội cha mẹ học sinh. Cũng nhân dịp này, đơn vị đã ký 150 bản cam kết với các hộ gia đình về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và trao học bổng và tuyên truyền đến 1.200 học sinh tại các trường học tại đây với các nội dung đảm bảo an toàn hành lang lưới điện quốc gia./.


Thực hiện: Tuấn Long / VOV Tây Nguyên