Video Tin trong nước

Hàng nghìn tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid-19

Theo thống kê, chỉ một thời gian ngắn được ra mắt, Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tổ chức, cá nhân, với hàng nghìn tỷ đồng đóng góp.
19:32 - 18/06/2021

Theo thông tin từ Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, tính đến 11h ngày 17/6, số dư Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 là là 5.669 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều tổ chức cá nhân đã ủng hộ số tiền lớn như: Vietjet Air 100 tỷ đồng…

Theo ước tính, chi phí mua và tiêm vaccine cho cả nước là 25,2 nghìn tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD). Đây là con số không nhỏ đối với ngân sách quốc gia đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Bộ Tài chính cho biết ngân sách bố trí được hơn 14.000 tỷ đồng, tức còn cần khoảng 11,2 nghìn tỷ đồng. 

Chính vì vậy, sự ra đời của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 là một sáng kiến rất đúng đắn của Chính phủ trong việc huy động mọi nguồn lực tham gia phòng chống dịch. Đặc biệt, sự đa dạng về hình thức đóng góp vào Quỹ là một sáng kiến linh hoạt để các tổ chức, cá nhân lựa chọn cách thức phù hợp khi chung tay cùng cộng đồng, lan tỏa tình nhân ái, tình đoàn kết để Việt Nam sớm vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.