Video Tin trong nước

Hàng quán Hà Nội thực hiện giãn cách

Để thực hiện tốt yêu cầu của UBND TP Hà Nội, hôm nay, nhiều quán ăn trên địa bàn thành phố đã tiến hành lắp đặt những miếng chắn, vách ngăn tạo khoảng cách và tránh tiếp xúc giữa mọi người được tốt hơn.
20:09 - 19/08/2020

Hướng đến hành động cả xã hội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, nhiều quán ăn trên địa bàn Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống sự lây lan chéo trong cộng đồng của dịch Covid-19 bằng cách tiến hành lắp đặt các tấm chắn đảm bảo cho mỗi người khi đến ăn sẽ được ngồi trong 1 ô riêng biệt, không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Mô hình ngăn cách chỗ ngồi kiểu như thế này được rất nhiều quán ăn áp dụng. Những tấm chắn bằng Mica hay nhựa được lắp chắc chắn giữa các dãy bàn và người ngồi cạnh. Thiết kế này khiến mọi người yên tâm hơn khi ngồi ăn tại đây. 

Biện pháp làm những tấm chắn như trên sẽ có hiệu quả nhất định trong việc phòng chống sự lây lan chéo của dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên nó chỉ dễ dàng áp dụng tại các quán ăn. Còn tại các quán cà phê hay những nơi công cộng, nhiều nơi vẫn chưa được thực hiện triệt để khi lượng người không đeo khẩu trang vẫn còn nhiều. Việc không đeo khẩu trang và đứng sát nhau như thế này luôn tiềm ẩn nguy cơ có thể lây lan nếu chỉ 1 người nhiễm bệnh. Chính vì vậy các lực lượng chức năng vẫn luôn nhắc nhở kiểm tra để có thể kiểm soát tình hình một cách tốt nhất. 

Với quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cùng với sự nỗ lực của chính quyền, mỗi người dân cần ý thức và nghiêm túc thực hiện hơn nữa các biện pháp phòng dịch để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố./.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.