Video Tin trong nước

Hạnh phúc giản đơn

Hạnh phúc là một khái niệm rất khó để định nghĩa. Và đối với những người lao động tự do, hạnh phúc họ cần thực sự rất giản đơn. Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, chúng ta cùng đến với hạnh phúc của các nhân vật trong câu chuyện sau đây.
18:56 - 20/03/2021

Người công nhân môi trường này, làm việc từ 6h tối đến 2-3h sáng hôm sau. Môi trường làm việc vất vả, tuy nhiên với cô, điều hạnh phúc nhất đó là mỗi khi tan ca, được thấy đường phố sạch sẽ, được góp chút công sức của mình cho thủ đô xanh - sạch - đẹp. Mong muốn thì cũng nhỏ bé thôi, đó là làm sao ý thức của mọi người ngày càng được nâng lên để môi trường sống được trong sạch.

Trong căn nhà chưa đầy 5m2, con cái lập gia đình ở xa, người phụ nữ này một mình ngày ngày vẫn đi khắp các con phố ở Hà Nội nhặt giấy vụn và giúp việc nhà để lấy tiền sinh sống, không nề hà bất cứ công việc gì, miễn là lương thiện. Hạnh phúc đối với cô, đó là được sự quan tâm động viên thăm hỏi của mọi người. 

Sống độc thân và gắn bó với quầy hàng trà đá đêm này, hơn chục năm nay, cô Khánh chỉ mong có sức khoẻ và sự bình an để kiếm tiền nuôi sống bản thân. 

Với những người lao động tự do, sự vất vả đã trở thành những điều hiển nhiên mỗi ngày. Thức đêm, dậy sớm, ngủ vạ vật ngoài đường. Tất cả với họ đã trở thành thói quen. Họ cũng không có khái niệm nhiều về Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Hạnh phúc đối với những con người này chỉ đơn giản là có sức khoẻ để tiếp tục lao động kiếm sống mỗi ngày.

Thực hiện: Thế Hùng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.