Video Tin trong nước

Hạnh phúc nhân lên gấp đôi

Cha mẹ dành quá nhiều thời gian cho công việc, trẻ em thiệt thòi vì thiếu đi sự quan tâm, chia sẻ của gia đình. Cha mẹ hãy tạo cho trẻ một cuộc sống hạnh phúc đủ đầy đó là cách mà một giải chạy mang tên “Family Ekiden", do công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas life mang tới cho trẻ em Hà Nội.
08:48 - 27/08/2019

Hôm nay, 2 mẹ con chị Nguyễn Lan, P.Thạch Bàn, quận Long Biên, TP. Hà Nội đã dậy từ rất sớm để bắt đầu cho màn khởi động trước khi tham gia cuộc thi chạy Family Ekiden. Các gia đình với nhiều thành viên đều hào hứng chạy quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, với 6 vòng chạy, chia cho các thành viên trong gia đình, độ dài của đường đua lên đến 10 km.

Đã thành thông lệ, giải chạy Family Ekiden do công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas life tổ chức diễn ra xung quanh khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm. Một cuộc thi mà thắng thua không đặt ra là mục tiêu quan trọng mà hơn hết là cha mẹ dành tình yêu thương cho con trẻ, cho con được vui chơi, được nhận biết sức mạnh của tinh thần đoàn kết, gắn bó các thành viên trong gia đình. Năm nay,  số lượng cha mẹ và các con tham gia đông gấp đôi năm ngoái, một tín hiệu đáng mừng cho thấy được sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của người lớn với con trẻ.

Tình yêu thương cha mẹ dành cho con đã được nhân lên gấp đôi, khi trẻ thấy rằng, việc mình làm là mang lại hạnh phúc cho những trẻ em không may mắn khác. Hơn 200 triệu đồng, tiền thu được từ phí đăng ký giải chạy, ban tổ chức dùng để xây dựng điểm trường Huổi Áng – huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La với mong muốn mang ánh sáng hy vọng và tri thức tới cho các trẻ em nghèo.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.