Video Sách và cuộc sống

Hạt giống của lòng trắc ẩn

Cuốn sách "Hạt giống của lòng trắc ẩn" chính là một món quà để trẻ có được những hướng dẫn trực tiếp và sự khích lệ từ Ngài Đạt Lai Lạt Ma về cách thức trẻ có thể lan tỏa sự tử tế nhiều hơn nữa.
17:08 - 30/10/2021

“Hạt giống của lòng trắc ẩn” là câu chuyện kể về cuộc đời của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, tái hiện hành trình phát triển và trưởng thành của Ngài từ một cậu bé nghịch ngợm sống ở một ngôi làng nhỏ ở Tây Tạng cho đến khi trở thành vị lãnh tụ tinh thần được toàn thể nhân dân Tây Tạng kính trọng và được nhiều người trên thế giới mến mộ.

Trong quá trình học tập và tu dưỡng, ngoài những môn học như lịch sử và triết học Phật giáo, luận lý học, thơ ca, y học… thì Ngài luôn quan tâm đến “lòng trắc ẩn”. Đây chính là “hạt giống” mà mẹ Ngài đã gieo từ khi Ngài còn nhỏ và Ngài luôn mang theo bên mình.

Trong ký ức của Ngài, mẹ luôn đối xử tử tế với người xung quanh với niềm tin rằng chúng ta có thể đối xử với tất cả mọi người bằng tấm lòng nhân hậu và giúp họ giảm bớt khổ đau. Ngài đã dành cả cuộc đời mình để lan tỏa lòng trắc ẩn, lan tỏa lòng tốt đến với mọi người trên khắp thế giới, với hi vọng làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Và Ngài luôn đặc biệt tin tưởng rằng “khả năng tạo một thế kỷ giàu lòng trắc ẩn hơn cũng như thúc đẩy tinh thần hoà hợp trong toàn nhân loại luôn có sẵn trong mỗi đứa trẻ trên thế giới này”.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.