Video Tin trong nước

“Hãy hát lên Việt Nam”

"Hãy hát lên Việt Nam" - một sáng tác mới của nhạc sỹ Cát Vận đang được các nghệ sỹ của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và Ban Âm nhạc VOV3, Đài Tiếng nói Việt Nam tập luyện và thu âm.
21:05 - 19/03/2021

Đây là một trong những ca khúc đầu tiên hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam" do Đài Tiếng nói Việt Nam phát động chào mừng thành công Đại hội Đảng lần thứ 13.

“Hãy hát lên hai tiếng Việt Nam

Hãy hát lên hai tiếng niềm tin

Một Việt Nam đó non nước Tiên Rồng

Một Việt Nam mới bay tới chân trời

Với khát vọng tới đỉnh cao

Với khát khao đất nước mạnh giàu…”

Đối với các nghệ sỹ trẻ của Đài Tiếng nói Việt Nam, mỗi ca khúc tham gia Cuộc vận động đều mang một màu sắc mới mẻ, hấp dẫn, việc thu âm các ca khúc cũng góp phần cho họ thêm tự hào và động lực trong hoạt động nghệ thuật, mang đến những tác phẩm hay, ý nghĩa phục vụ nhân dân, khán giả. 

Cuộc vận động sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam" được phát động ngày 3/2/2021 chào mừng thành công Đại hội Đảng lần thứ 13, dành cho các nhạc sĩ chuyên và không chuyên ở trong nước và cả quốc tế. Đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được lượng lớn sáng tác của các tác giả ở cả trong và ngoài nước, cho thấy sức hút lớn của Cuộc vận động.

Hiện các đơn vị trong Đài Tiếng nói Việt Nam đang phối hợp xúc tiến nhiều hoạt quảng bá để Cuộc Vận động đến được với đông đảo người dân và bạn bè quốc tế.

Đài TNVN đã từng sản xuất nhiều cuộc thi âm nhạc uy tín, quy mô lớn thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu âm nhạc trong nước và quốc tế, với sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều đối tác quốc tế uy tín. Đó sẽ là nền tảng cho phép chúng ta kỳ vọng vào thành công của Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam” lần này.

Thực hiện: Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.