Video Tin trong nước

HĐND thành phố Hà Nội điều chỉnh giảm 2.500 tỷ đồng đầu tư công

Sau 3 ngày rưỡi làm việc, sáng ngày 4/7, kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố Hà Nội khoá 16 đã họp phiên bế mạc. UBND TP. Hà Nội điều chỉnh giảm trên 2.500 tỷ đồng chi cho 202 nhiệm vụ, dự án do có khả năng thực hiện, giải ngân tốt.
08:02 - 05/07/2024

HĐND THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐIỀU CHỈNH GIẢM 2.500 TỶ ĐỒNG ĐẦU TƯ CÔNG

Trước khi bế mạc kỳ họp, 100% đại biểu có mặt đã bấm nút thông qua điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024, theo đề xuất của UBND TP điều chỉnh giảm trên 2.500 tỷ đồng chi cho 202 nhiệm vụ, dự án do có khả năng thực hiện, giải ngân tốt.

HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết kết quả giám sát của HĐND TP về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội. Bên cạnh việc làm rõ, đánh giá 19 nội dung kết quả, ưu điểm, Đoàn Giám sát cũng chỉ ra 28 hạn chế cụ thể thuộc trách nhiệm của UBND, các sở, ngành và các cơ quan nhà nước thuộc TP trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ như: kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý "bàn lùi".

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, tại kỳ họp này, HĐND Thành phố đã biểu quyết thông qua nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách những tháng cuối năm 2024, với 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Đồng thời xem xét, thông qua 17 báo cáo và 21 nghị quyết chuyên đề, trong đó có nhiều nội dung quan trọng, thiết thực, là những định hướng, cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô trong thời gian tới.

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, tại kỳ họp này, HĐND Thành phố đã chất vấn, tái chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ tại các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội và công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố. Phiên chất vấn đã diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc và trách nhiệm.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, chủ động tổ chức triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp để sớm đưa các nghị quyết của HĐND thành phố đi vào cuộc sống./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng