Video Tin trong nước

HĐND TP. Hà Nội chất vấn vấn đề xử lý nước thải, thoát nước

Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 10, sáng 9/12, HĐND TP. Hà Nội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề "nóng" liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người dân và nhiều nội dung khác.
12:27 - 09/12/2022

Hồi đồng nhân dân thành phố Hà Nội chất vấn vấn đề xử lý nước thải, thoát nước

Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là tiến độ thực hiện dự án tiếp nước cải tạo lưu vực sông Tích, bởi dự án này đã được phê duyệt từ năm 2011, tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai vẫn chưa hoàn thành. Trả lời vấn đề này, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, khó khăn lớn nhất của dự án là giải phóng mặt bằng thì đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn khoảng 1,2ha đang tiến hành nốt.

Trả lời các câu hỏi liên quan tới việc triển khai 2 nhà máy xử lý rác thải ở huyện Phú Xuyên và Chương Mỹ, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan cho biết, đối với dự án nhà máy xử lý rác thải ở huyện Phú Xuyên thành phố đang làm các thủ tục dừng dự án vì không khả thi. Còn dự án nhà máy xử lý rác thải Núi Thong ở huyện Chương Mỹ, thành phố đang hoàn tất thủ tục và dự kiến triển khai vào quý 3 năm sau.

Cũng trong phiên chất vấn, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cũng đã làm rõ thêm nhiều vấn đề được cử tri quan tâm như việc thu hồi các dự án đất vàng để xây dựng trường học, vườn hoa, cây xanh./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân