Video Tin trong nước

Hệ thống cấp đông nhanh trực tiếp trong chế biến thủy sản vận hành thành công

Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ nghiệm thu thành công đề tài "Nghiên cứu công nghệ, thiết kế chế tạo hệ thống cấp đông nhanh trực tiếp bằng chất tải lạnh lỏng ứng dụng trong chế biến một số loại thủy sản” giai đoạn 2017-2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ giao.
07:42 - 28/01/2021

Đây là hệ thống thiết bị cấp đông siêu tốc bằng chất tải lạnh lỏng với công suất 500kg sản phẩm/giờ đang được vận hành tại Công ty CP Bá Hải tỉnh Phú Yên. Công nghệ cấp đông siêu tốc bằng chất tải lạnh lỏng này cho thấy tính năng vượt trội về chất lượng và hiệu quả so với công nghệ cấp đông truyền thống. Chuỗi cung ứng lạnh được gắn kết đồng bộ từ sơ chế, bảo quản đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ.

Những ưu điểm vượt trội của hệ thống cấp đông nhanh này là kết quả đề tài nghiên cứu cấp nhà nước: “Nghiên cứu công nghệ, thiết kế chế tạo hệ thống cấp đông nhanh trực tiếp bằng chất tải lạnh lỏng ứng dụng trong chế biến một số loại thủy sản” giai đoạn 2017-2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Viện Cơ điện Nông nghiệp thực hiện.

Chất lượng sản phẩm được cấp đông bằng công nghệ này có màu sắc tự nhiên, sau khi rã đông vẫn duy trì được trạng thái tươi và không bị chảy nước dịch bào, mặt khác đảm bảo tính đồng bộ về quy trình công nghệ sơ chế, đóng gói cấp đông và bảo quản sản phẩm sau cấp đông.

Đến nay đề tài nghiên cứu đã hoàn toàn làm chủ công nghệ và chế tạo hệ thống thiết bị cấp đông siêu tốc bằng chất lỏng với giá thành chỉ bằng 35-40% so với sản phẩm nhập khẩu công nghệ cấp đông TOMIN và 25-30% so với công nghệ CAS từ Nhật Bản.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.