Video Tin trong nước

Hết lòng cho sự nghiệp “trồng người” ở Trường Sa

Ở huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà), dù điều kiện học tập còn thiếu thốn, việc giảng dạy của giáo viên gặp khó khăn, nhưng ngôi trường “đặc biệt” giữa mênh mông sóng nước ấy luôn có người thầy tình nguyện gắn bó với các em học sinh qua nhiều thế hệ.
14:55 - 13/03/2024

Hết lòng cho sự nghiệp “trồng người” ở Trường Sa

Chú bộ đội ơi/nơi đảo xa/vì bình yên đất nước/nên chú phải xa nhà

Men theo tiếng hát, chúng tôi đến với Trường học của xã đảo Sinh Tồn, chứng kiến lớp học 1 thầy – 1 trò rất đặc biệt nơi đây. Không internet, tivi, không bạn cùng trang lứa, thầy giáo vừa là thầy – vừa là cha – là bạn, khó khăn là thế nhưng lớp học ở Trường Sa vẫn luôn là nơi nuôi dưỡng tuổi thơ, chắp cánh ước mơ của những “công dân tí hon” đang ngày đêm theo cha mẹ bám biển đảo. 

Mặc dù điều kiện cuộc sống, sinh hoạt trên đảo còn nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu nghề, yêu trẻ, các thầy giáo nơi đây đã cố gắng cập nhật kiến thức xã hội và chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó tổ chức giảng dạy dưới nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế ở đảo. Với họ, được dạy học ở Trường Sa thực sự là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. 

Song song với học chữ, học sinh Trường Sa còn được những người lính Hải quân ở các đảo huấn luyện thể chất, tham gia một số hoạt động quân sự như chào cờ Tổ quốc trước cột mốc chủ quyền, vui chơi, đón khách từ đất liền ra thăm, hát múa cùng bộ đội ở đảo. Những khoảng khắc trò chuyện như thế này cũng giúp các em tự tin trong giao tiếp, thêm hiểu, yêu thương và gắn bó nhiều hơn với các chú bộ đội.

Từ thầy Chiến, thầy Lĩnh hay thiếu tá Bùi Thanh Hải – mỗi người đều đang nỗ lực, âm thầm cống hiến tuổi xanh cho Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các "công dân nhí" trên đảo được học tập, vui chơi như các bạn cùng trang lứa trong đất liền, họ đang cùng nhau góp thêm những viên gạch để xây dựng Trường Sa ngày một lớn mạnh về mọi mặt./.

Thực hiện: Minh Quyên - Hoàng Thuyên