Video Tin trong nước

Hiến kế cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19

Chiều 26/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị “Hiến kế cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19”.
20:36 - 26/05/2020

Hội nghị do Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức và kết nối trực tuyến với 19 điểm cầu tại các tỉnh thành phố dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng hơn 1.000 đại biểu tham dự.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, gây tác động tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam cũng chịu những tác động không nhỏ từ dịch bệnh Covid-19 trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khiến cho tốc độ tăng trưởng GDP quý I năm 2020 của Việt Nam chỉ đạt 3,82%.

Tại Hội nghị này, đại diện các Bộ, cơ quan, các chuyên gia, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã cùng thảo luận, hiến kế giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải do tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng như bàn về giải pháp hiện thực hóa quyết tâm cắt giảm 20% chi phí cho doanh nghiệp và thúc đẩy việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thông qua Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa lần này, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và các cơ quan liên quan mong muốn lan tỏa được những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp ghi nhận ý kiến thực tiễn từ cộng đồng doanh nghiệp để tiếp tục tiến trình cải cách các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và tổ chức thực thi một cách hiệu quả, sớm đưa những kết quả cải cách đi vào cuộc sống.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem Tin tức đã phát sóng tại đây./.