Video Tin trong nước

Hiến kế phát triển Sa Pa thành đô thị du lịch sạch, thân thiện, chuyên nghiệp

Chiều 6-4, nằm trong chuỗi sự kiện "Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội", UBND thị xã Sa Pa tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp.
16:39 - 06/04/2024

Hiến kế phát triển Sa Pa thành đô thị du lịch sạch, thân thiện, chuyên nghiệp

Sa Pa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với 120 năm hình thành và phát triển. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, khí hậu đặc trưng và văn hóa dân tộc độc đáo, Sa Pa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Bên cạnh những thành tựu đạt được, trong những năm qua, du lịch Sa Pa còn bộc lộ một số hạn chế và thách thức như: Sự tăng trưởng nhanh về lượng khách tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng; sự phát triển của các dự án, công trình xây dựng làm ảnh hưởng cân bằng sinh thái, cảnh quan; quá trình đô thị hóa nhanh làm giảm không gian văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, tình trạng trẻ em chèo kéo, đeo bám và ăn xin vẫn chưa được giải quyết triệt để...

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến định hướng cho chiến lược phát triển du lịch Sa Pa trong thời gian tới trong đó nhấn mạnh đến việc phát triển du lịch bền vững là hết sức quan trọng.

Các ý kiến tại hội thảo lần này sẽ là những tư liệu, luận cứ khoa học giúp thị xã Sa Pa nghiên cứu, tiếp thu và tổng hợp thành các nhóm giải pháp quan trọng, định hướng cho chiến lược phát triển du lịch Sa Pa thêm đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp - hướng tới "Đô thị du lịch sạch ASEAN" trong thời gian tới.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng