Video Tin trong nước

Hiến máu nhân đạo - Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, đó còn là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta. Thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong mỗi dịp hiến máu nhân đạo.
19:18 - 02/08/2020

Trung tâm Hội nghị Quốc gia hôm nay tràn ngập một màu đỏ rực rỡ. Rất nhiều bạn trẻ và cả những người lớn tuổi đã có mặt tại đây từ rất sớm để tham gia chương trình hiến máu “Giọt hồng tri ân” do Việt Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức. 

Diễn ra trong bối cảnh toàn dân chung tay chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức luôn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giãn cách; bố trí các ghế lấy máu cách xa nhau khoảng 1 mét; vệ sinh phòng lấy máu, giường lấy máu, các bề mặt bàn, ghế định kỳ; thực hiện khai báo y tế, đo nhiệt độ người hiến máu trước khi đăng ký hiến máu; người đến hiến máu và nhân viên y tế thực hiện đeo khẩu trang đúng quy cách, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để đảm bảo tránh sự lây lan chéo trong cộng đồng. 

Những hoạt động hiến máu tình nguyện như thế này được tổ chức hàng năm đã trở thành ngày hội tình nguyện làm việc thiện của mọi tầng lớp nhân dân. Mỗi người đến đây, đều với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Việc làm nhân đạo đó đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái đến với cộng đồng xã hội. 

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng ai mà còn là sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Mỗi chúng ta hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người mang theo tình yêu thương nhân loại bao la.                                           

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.